Bộ khống chế tốc độ thang máy

Bộ khống chế tốc độ thang máy đóng vai trò rất quan trọng. Nó giúp giữ cabin bám vào rail trong trường hợp thang máy bị đứt cáp hoặc chạy vượt quá tốc độ thiết kế của thang máy.

Bộ khống chế tốc độ thang máy

Bộ không chế tốc độ thang máy giúp cho thang hoạt động một tốc độ nhất định nào đó trong giới hạn cho phép. Khi thang chạy quá tốc độ thì bộ phận này sẽ hoạt động nó được gọi như một biện pháp cứu hộ đảm bảo an toàn tính mạng của mọi người.

Nguyên lý hoạt động của bộ khống chế tốc độ thang máy

Thang máy hoạt động bình thường thì bộ phận này là một thiết bị dư thừa. Nhưng không vì vậy mà bộ không chế tốc độ thang máy là thiết bị dư thừa. Nhưng khi thang máy xảy ra sự cố như đứt cáp thì bộ khống chế tốc độ thang máy là một giải pháp an toàn cho người sử dụng.

Hiện nay tất cả các thang máy đều được trang bị hệ thống khống chế vượt tốc – Governor. Hệ thống này hoạt động khi thang máy chạy quá tốc độ hoặc bị đứt cáp. Nhiệm vụ của nó là hãm cabin bán chặt vào ray dẫn hướng là cho cabin đứng yên một chỗ.

Bộ khống chế tốc độ thang máy

Yêu cầu về kỹ thuật của bộ khống chế tốc độc thang máy:

  • Bộ khống chế tốc độ phải luôn luôn hoạt động với độ tin cậy, chính xác .
  • Bộ khống chế tốc độ thang máy phải tác động tới bộ hãm bão hiểm đối trọng hoạt động ở vận tốc chưa vượt quá vận tốc của bộ hãm bảo hiểm cabin
  • Trong thực tế cáp của bộ khống chế tốc độ không chịu tải chỉ tác dụng vào thắng cơ vì vậy cáp không cần đường kính lớn cáp thép đường kính không nhỏ hơn 6mm.
  • Cáp xích của bộ khống chế vận tốc phải được kéo căng bằng thiết bị kéo căng tương ứng và phải được giữ bằng một lực không nhỏ hơn 1.25 lần yêu cầu tác động của cơ cấu hãm bảo hiểm, nhưng không nhỏ hơn 300N, thiết bị kéo căng phải có công tắc điện an toàn.
  • Cáp hoặc xích của bộ khống chế vận tốc phải được tính toán với hệ số dự trữ bền không nhỏ hơn 8.
  • Được bố trí lắp đặt ở nơi dễ dàng tiếp cận kiểm tra và bảo dưỡng.
  • Phải được thông qua kiểm định từ trung tâm kiểm định có thẩm quyền.

Bộ khống chế tốc độ thang máy

Thang máy là thiết bị an toàn nhưng khi không may xảy ra sự cố thì bạn hãy yên tâm. Vì thang máy luôn được trang bị những thiết bị để đảm bảo an toàn trong mọi tình huống.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Bộ khống chế tốc độ thang máy Quý Khách Hàng vui lòng liên hệ với thang máy Huy Hoàng. Ngoài ra thang máy Huy Hoàng chuyên cung cấp lắp đặt thang máy gia đình, thang máy chân không, thang máy KLEEMANN.

dreamcast game roms

Tin Liên Quan